Header

தொடர் உடற்பயிற்சிக்கு இடையில் ஓய்வு முக்கியம்!

 

உடற்பயிற்சிகளுக்கிடையில் ஓய்வு மற்றும் மீட்பு நேரம் உங்கள் உடலை முந்தைய உடற்பயிற்சிகளிலிருந்து மாற்றியமைக்க மற்றும் மீட்க உதவும். நீங்கள் உடற்பயிற்சி செய்யும்போது, ​​உங்கள் உடல் சேமித்த ஆற்றல், முக்கியமாக கார்போஹைதிரேட்கள் (carbohydrates) மற்றும் திரவங்கள் ஆகியவை வியர்வையை உருவாக்க பயன்படுகிறது. உடற்பயிற்சிகளுக்கு இடையில் நீங்கள் ஓய்வெடுக்கும்போது உங்கள் உடல் இவற்றை மீண்டும் நிரப்ப நேரம் கிடைக்கும்.

ஆய்வாளர்களின் கருத்துப்படி, உங்கள் உடலில் காபோஹைதிரேட்டுக்களை முழுமையாக மாற்றுவதற்கு குறைந்தது 24 மணிநேரம் ஆகும். இது நிலையான இரத்த சர்க்கரை அளவை பராமரிக்க முக்கியம். இருப்பினும், உடற்பயிற்சியின் போது வியர்வையாக இழந்த திரவங்களை மாற்றுவதற்கு ஒன்று முதல் இரண்டு மணி நேரம் மட்டுமே ஆகும். அவ்வாறு கூறிவிட்டு, நீரேற்றத்தை பராமரிக்க ஒரு உடற்பயிற்சியின் பின்னர் உங்கள் உடலுக்கு இன்னும் பல மணிநேர ஓய்வு தேவை.

Regular exercising is essential for women to avoid a rough 40s: Expert |  Business Standard News

ஓய்வு நாட்கள் அதிகப்படியான நோய் அறிகுறியை தடுக்கும். இது ஒரு நபர் தங்கள் உடலை மீட்டெடுக்கும் திறனைத் தாண்டி பயிற்சியளிக்கும் போது நிகழ்கிறது. அதிகப்படியான உடற்பயிற்சி குறைவான செயல்திறன் மற்றும் முன்னேற்றத்தை குறைக்கலாம்.

ஒரு போட்டி அல்லது நிகழ்வுக்கு முன்னால் நீண்ட காலமாகவும் கடினமாகவும் உடற்பயிற்சி செய்யும் விளையாட்டு வீரர்களுக்கு தொடர் உடற்பயிற்சிகள் நோய் அறிகுறியை அடிக்கடி ஏற்படுகிறது. உங்கள் உடலுக்கு போதுமான ஓய்வு மற்றும் மீட்பு நேரத்தை நீங்கள் வழங்காவிட்டால், அத்தகைய பயிற்சி விதிமுறைகள் பின்வாங்கலாம் மற்றும் உங்கள் செயல்திறனைக் குறைக்கும். அதிகப்படியான நோய்க்குறியின் சில பொதுவான எச்சரிக்கை அறிகுறிகள் கீழே உள்ளன:

பசி குறைவு

மனச்சோர்வு

தலைவலி

அடிக்கடி ஏற்படும் காயங்கள்

தூக்கமின்மை

ஆற்றல் இல்லாமை, சோர்வு

நோய் எதிர்ப்பு சக்தி குறைவு

லேசான கால் புண், பொது வலிகள் மற்றும் வலிகள்

மன அழுத்தம் மற்றும் எரிச்சல்

தசைகள் மற்றும் மூட்டுகளில் வலி

குறைக்கப்பட்ட பயிற்சி திறன் / தீவிரம்

செயல்திறன் திடீர் வீழ்ச்சி

நீங்கள் அதிகப்படியான பயணத்தை மேற்கொள்கிறீர்கள் என்று சந்தேகித்தால், உடற்பயிற்சியை நிறுத்திவிட்டு, சில நாட்கள் ஓய்வு எடுத்துக் கொள்ளுங்கள். தொடர் உடற்பயிற்சி குறித்து 2015 ஆம் ஆண்டு வெளியான ஆய்வில், போதுமான ஓய்வு பெறுவதே முதன்மை சிகிச்சை திட்டமாகும் என்று பரிந்துரை செய்யப்பட்டது. கூடுதலாக, சரியான ஊட்டச்சத்து மற்றும் மன அழுத்தத்தைக் குறைப்பதும் அவசியம்.

 

You may also like...

0

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thank you for taking time to Vote for us at BestWeb.lk 2020

logo